4 จุดเด่นของกระเบื้องยางลายไม้ ที่ทำให้ชาวไทยนิยมใช้ปูพื้น

กระเบื้องยาง

ข้างหลังๆมานี้พวกเราชอบมีความเห็นว่าคนประเทศไทยนิยมนำมาปลูกบ้านสไตล์โมเดิร์น รวมทั้ง ลอฟต์ กันไม่น้อยเลยทีเดียวเลยครับ ด้วยเหตุว่าสไตล์เหล่านี้เป็นแถวที่มองกี่หนก็ไม่น่าเบื่อ เด่นเป็นเอกลักษณ์ กล้วยๆแต่ว่าเรียบหรู ซึ่งถ้าหากสหายๆทดลองพินิจดีๆจะมองเห็นเลยว่า กระเบื้องปูพื้นที่เค้านิยมใช้ๆกันสำหรับการตกแต่งบ้าน 2 แบบงี้ก็คือ กระเบื้องยางไวนิลลายไม้นี่แหละนะครับ เหตุผลที่คนประเทศไทยโดยมากทุ่มเทใจให้กับกระเบื้องยางลายไม้ก็เพราะว่า จุดเด่น 4 ข้อนี้นี่เอง
1. ทนน้ำ ทนรอยขูดขีด
นอกเหนือจากกระเบื้องยางไวนิลจะนิยมใช้สำหรับการปูพื้นบ้านแล้ว พวกสถานที่ทำงาน ที่ทำการ โรงหมอ ห้องอาหาร หรือในที่ที่คนเดินทางเดินผ่านไปผ่านมาจำนวนมากเค้าก็นิยมใช้กันครับผม เนื่องจากว่าคงทนถาวรของมันนี่จะต้องบอกเลยว่าแจ๋วมาก รักษาก็ง่าย ชำระล้างก็ประเดี๋ยวเดียว ไม่เหมือนกับพวกพื้นไม้แบบอื่นๆที่ไม่ค่อยทนน้ำ อยากได้การดูแลและรักษามากมายเป็นพิเศษ จะถู จะถูก็มิได้ กระเบื้องยางไวนิลอย่างงี้สบายกว่ามาก
2. ทนความร้อนได้ดิบได้ดี
จุดเด่นอีกอย่างของกระเบื้องยางไวนิลที่ทำให้ใครๆนิยมใช้กันก็เพราะเหตุว่า มันทนความร้อนเจริญ และไม่ลุกลามนี่แหละ เนื่องจากอย่างที่พวกเราเคยรับรู้คำอบรมสั่งสอนของไทยว่า “มิจฉาชีพชิงทรัพย์สิบครั้ง ไม่เท่าไฟลุกครั้งเดียว” ถ้าหากบ้านพวกเราปูพื้นด้วยไม้จริงแล้วเกิดเหตุไฟเผาขึ้นมา บอกเลยว่าดับได้ยากมากมาย แต่ว่ากระเบื้องยางลายไม้นั้นจะไม่ลุกลามไฟ ช่วยลดความรู้สึกกลุ้มใจถ้าเกิดกำเนิดปัญหาไฟลุกไปได้มากมาย ของอย่างงี้ถึงจะมมีคนไหนต้องการให้เกิดขึ้น แต่ว่าก็กันไว้ดียิ่งกว่าแก้เนอะ
3. ไม่ต้องกลัวปลวก
หากพวกเราปูพื้นไม้ครับผม ปัญหาเกี่ยวกับปลวก เรื่องมอดนี่หนีไม่พ้นแน่นอนด้วยเหตุว่าไม้เป็นของกินโปรดของมันเลย ซึ่งพวกเราบางครั้งก็อาจจะจำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาสำหรับการว่าจ้างบริษัทกำจัดปลวกมาฉีดไล่อยู่ทุกปี เป็นเงินหลายหมื่นบาท ทำให้มีค่าใช้จ่ายยิบย่อยเยอะไปหมด แต่ว่าหากเพื่อนฝูงๆปูพื้นด้วยกระเบื้องยางลายไม้นะ นอกเหนือจากการที่จะจ่ายค่าวัสดุถูกลงมากๆแล้ว ยังหมดห่วงเรื่องปลวกรับประทานอีกต่างหาก ใช้งานได้แบบยาวๆเพลิดเพลินใจกันไปเลย
4. เดินแล้วไม่ลื่น
แม้กระทั่งพื้นจะเปียกน้ำขนาดไหน แต่ว่าถ้าเกิดพวกเราใช้สิ่งของปูพื้นเป็นกระเบื้องยางไวนิลล่ะก็ รับประกันได้เลยว่าไม่เป็นอันตราย ไม่ลื่นแน่ เพราะเหตุว่าลักษณะอันสะดุดตาไม่เหมือนกับกระเบื้องปูพื้นแบบอื่นของกระเบื้องยางไวนิลก็คือ ความยืดหยุ่น และก็ แรงเหนียวหนืดบนหน้าสัมผัสที่สูงมากมาย ทำให้สามารถลดจังหวะสำหรับการลื่นล้มหรือสะดุดล้มได้อย่างดีเยี่ยม คนแก่เดินแล้วไม่มีอันตราย 100%

กระเบื้องยางราคา

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม